JOURNAL

 Pag-aaral

 

                                   Mag-aral ng mabuti upang makatulong sa magulang at lipunan.


   Pagtatanim 


Paghuhugas ng mga pinggan


Ang paghubog ng mabuting pagkatao ay isa sa maaari kong gawin bilang isang kabataan.



       Ang pagiging isang responsableng tao ay masasabi kung ang isang malaking tulong sa ating lipunan, at nag-uumpisa ito sa ating sarili, sapagka't sa akin mismo magsisimula ang mga bagay na gagawin ko sa hinaharap. Isipin na lamang natin kung ang bawat nilalang o indibidwal ay nahubog ng tamang disiplina, siguro ay maunlad na maunlad ang ating bayan. At kung ako ay iresponsabli at hindi marnong magpahalaga sa mga bagay at taong nasa aking paligid, hindi marunong mag desisyon ng tama, ako ay naniniwala na sa ating sarili mismo mag sisimula ang lahat upang may maiambag sa bayan. 


Mga Komento

Kilalang Mga Post